Chào mừng đến với website Trường Trung học phổ thông Phú Mỹ

Bộ GDĐT lên kịch bản khai giảng năm học mới: Kết hợp trực tiếp và online

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ động lên các kịch bản cho năm học mới, cũng như việc tổ chức lễ khai giảng để bảo vệ sức khỏe của học sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ, về phương án tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021, Bộ đã chỉ đạo các địa phương tinh thần là sẽ tổ chức gọn nhẹ.Nơi nào kiểm soát được dịch thì có thể tổ chức tập trung, nhưng vẫn thực hiện giãn cách theo yêu cầu của Thủ tướng.Nơi nào không đủ điều kiện thì tổ chức khai giảng online trên tinh thần gọn nhẹ, truyền đạt thông điệp của ngày khai giảng cũng như thư của Chủ tịch Nước chào mừng năm học mới.Các địa phương sẽ tùy vào điều kiện để cho học sinh bắt đầu năm học mới theo phương án học trực tiếp kết hợp với trực tuyến.Hướng dẫn chi tiết hơn về nhiệm vụ các trường thực hiện để chuẩn bị cho năm học mới, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GDĐT) cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 còn chưa kiểm soát được, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn thì các trường phải tuân thủ quy định không tập trung đông học sinh, đảm bảo giãn cách cần thiết.Dự kiến, cả nước sẽ khai giảng năm học mới vào 5.9, nhưng địa phương có thể linh động và sẽ có nhiều cách tổ chức lễ khai giảng, miễn sao vẫn giữ được ý nghĩa, truyền được không khí ngày khai giảng đến học sinh, thể hiện thông điệp “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học.

Việc tổ chức lễ khai giảng cũng tương tự như hướng dẫn của Bộ GDĐT về tổ chức chào cờ đầu tuần tại các lớp học. Tùy tình hình, các trường có thể khai giảng năm học mới trong phạm vi từng lớp học, ưu tiên học sinh mới ở mỗi cấp để có hoạt động chào đón các em.Hoặc các trường vẫn có thể tổ chức lễ khai giảng chung, vẫn có chương trình văn nghệ, đánh trống khai trường... nhưng thay vì tập trung đông học sinh trên sân trường, thì bố trí để các em dự ở vị trí khác nhau, trước các lớp học, đảm bảo vị trí giãn cách giữa mỗi học sinh.Ông Thành nhấn mạnh, các trường cần có kế hoạch cụ thể đảm bảo phân luồng, giãn cách học sinh trước và sau giờ tổ chức lễ khai giảng năm học mới.Tinh thần là, đến ngày 5.9, những nơi có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, các nơi đang thực hiện giãn cách sẽ không thể cho học sinh đến trường và tổ chức khai giảng năm học mới trực tiếp được. Nhưng các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.Thay vì đến trường dự lễ khai giảng, học sinh có thể theo dõi qua màn hình. Các trường vẫn có thể thực hiện các nội dung cần thiết như đọc thư Chủ tịch Nước gửi thầy trò cả nước, phát biểu ngắn gọn của hiệu trưởng.Với cách làm này, học sinh có thể theo dõi các chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới qua màn hình. Để học sinh theo dõi và hòa chung không khí tựu trường trên cả nước.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 211
  • Trong tuần: 1925
  • Tất cả: 295601
® Bản quyền thuộc về Trường Trung học phổ thông Phú Mỹ
Địa chỉ: Đường Trường Chinh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Điện Thoại: 025 43 89 39 68
Website: thpt-phumy.bariavungtau.edu.vn